คุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ ระดับดี ได้คะแนน 4.36
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2567 คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ พิษณุ เจียวคุณ ประธานกรรมการ รองศาสตราจารย์ ดร.วันชัย ธรรมสัจการกรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิคม มูลเมือง กรรมการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยะนันท์ สายัณห์ปทุม กรรมการ และรองศาสตราจารย์ ดร.ธัชชนันท์ อิศรเดช กรรมการและเลขานุการ นำเสนอข้อมูลผลการประเมินคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2566 มีพระพรหมวัชรธีราจารย์, ศ.ดร. อธิการบดี และผู้บริหาร เข้าร่วมฟังผลการประเมิน ณ ห้องประชุม 405 อาคารพระราชรัตนโมลี (นคร เขมปาลี) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยู่ในระดับ “ดี” ได้คะแนน 4.36 การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปีการศึกษา 2566 คณะกรรมการตรวจประเมินได้ดำเนินการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระหว่างวันที่ 28 – 30…
“การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖”
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ ใน วันที่ ๒๘-๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ ณ อาคารพระราชรัตนโมลี (นคร เขมปาลี) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลลําไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับสถาบัน ประกอบด้วย ๑.…
การประชุมคณะทำงานจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (SAR) ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2567 ครั้งที่ 2/2567
วันที่ 15 ตุลาคม 2567 สำนักงานประกันคุณภาพได้ประชุมคณะทำงานจัดทำรายงานการประเมินตนเอง (SAR) ระดับสถาบัน ประจำปีการศึกษา 2567 ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมประจำคณะพุทธศาสตร์ โดยมี พระปัญญาวัชรบัณฑิต, รศ.ดร. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธาน ในการครั้งนี้มีผู้บริหาร คณาจารย์ เข้าร่วมประชุมทั้ง online และ onsite จำนวน 20 รูป/คน
AUN-QA
เกี่ยวกับ AUN-QAคู่มือ AUN-QAE-Leaning เกณฑ์ AUN-QA เพื่อเป็นเกณฑ์การประกันคุณภาพระดับหลักสูตร เพื่อยืนยันว่า หลักสูตรได้มาตรฐานเทียบเคียงเกณฑ์คุณภาพการศึกษาระดับอาเซียน การเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ AUN-QA version 3 สู่ version 4 ซึ่งเป็น version ล่าสุด (มี.ค. 64) ไม่แตกต่างกันมาก เป็นการจัดหมวดหมู่ใหม่ ให้มีความกำชับมากขึ้น โดยจุดมุ่งเน้น ยังเน้นการผลักดันการศึกษาแบบ Outcome Based Education หรือการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นผลการเรียนรู้ เกณฑ์จาก version3 ที่มี 11 เกณฑ์ ลดลงเหลือ 8 เกณฑ์ แต่สาระเดิมไม่ได้หายไป แต่เป็นการผนวกเข้าไว้ด้วยกัน เรื่องใดที่เป็นเรื่องเดียวกัน…
การตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก สมศ. รอบสี่ ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เตรียมรับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก สมศ. รอบสี่ ระดับอุดมศึกษา ใน วันที่ ๓๑ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ ซึ่งมีคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายนอก สมศ. รอบสี่ ระดับอุดมศึกษา ประกอบด้วย ๑. รองศาสตราจารย์ ดร.ประดิษฐ์ มีสุข ประธานกรรมการ ๒. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จตุพล ยงศร กรรมการ ๓. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยณรงค์ ศรีมันตะ กรรมการ ๔. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิทธิชัย ธรรมเสน่ห์ กรรมการและเลขานุการ กำหนดการโดยประมาณ ดังนี้ วันที่ ๓๑…