ข่าว

ให้ความรู้เรื่อง EdPEx ระดับคณะและมหาวิทยาลัย

๑.  ชื่อโครงการ :  โครงการให้ความรู้เรื่อง EdPEx ระดับคณะและมหาวิทยาลัย ๒. ชื่อหน่วยงาน : มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ๓.  ผู้รับผิดชอบโครงการ :  สำนักงานประกันคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี ๔.  โครงการเชื่อมโยงกับมาตรฐานของ สกอ. : องค์ประกอบที่ ๕ การบริหารจัดการ ๕. หลักการและเหตุผล         มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยส่งเสริมให้ส่วนงานจัดการศึกษานำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (Education Criteria for Performance Excellence:EdPEx) มาใช้พัฒนาส่วนงาน ในปีการศึกษา ๒๕๖๒ ส่วนงานจัดการศึกษาใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ๒ ส่วนงาน คือ (๑) วิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๐) ได้รับการประเมินครั้งแรกเมื่อวันที่ ๒๗ – ๒๘ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๓ (๒) วิทยาลัยสงฆ์นครน่านเฉลิมพระเกียรติฯ (ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๑) ทั้งนี้ ส่วนงานจัดการศึกษาที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ๒ […]

Read More

ประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนแผนยุทธศาสตร์การประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๕-๒๕๖๙

สำนักงานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้จัดประชุมคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๖๕-๒๕๖๙ วันที่ ๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. -๑๖.๐๐ น ณ ห้องประชุม ๔๐๑ อาคารสำนักงานอธิการบดี มจร วังน้อย, พระนครศรีอยุธยา และผ่านระบบออนไลน์ zoom meeting 0/5 (1) ประเมินความพอใจ ระดับความพอใจ

Read More

วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆสจัดสัมมนา EdPEx

วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จ.นครปฐม จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ EdPEx ระหว่างวันที่ ๒๘-๒๙ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๕ โดยมีวิทยากรประกอบด้วย ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร พระศรีศาสนบัณฑิต,ผศ. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ พระมหาเผื่อน กิตฺติโสภโณ,ผศ.ดร. อาจารย์ประจำคณะมนุษย์ศาสตร์ ดร.ชำนาญ เกิดช่อ อาจารย์ประจำวิทยาลัยสงฆ์นครน่านฯ และทีมงานประกันจากสำนักงานประกันคุณภาพส่วนกลาง กิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายให้ความรู้ และแบ่งกลุ่มจัดทำแผนปฏิบัติการ EdPEx ของวิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส ทั้งนี้ วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส ได้มีแผนจะใช้เกณฑ์ EdPEx เป็นเครื่องมือบริหารองค์กรในปีการศึกษา ๒๕๖๕ เป็นต้นไป [ยังไม่มีคะแนน] ประเมินความพอใจ ระดับความพอใจ

Read More